GameMaker110:รวมโปรเเกรมเเละEngineสำหรับสร้างเกมมากมาย

วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

Construct 2 - โปรแกรมสร้างเกมบนเฟสบุ๊ค




ฮ่าๆ อ่านไม่ผิดหรอกครับ นี้ล่ะครับ Construct 2 สร้างเกมบนเฟสบุ๊คโดยไม่ต้องอาศัยความเข้าใจใน HTML 5 เลยแม้แต่น้อย ไม่ต้องเก่งโค้ดอะไรทั้งนั้น ( อีกหนึ่งโปรแกรม 555+  ) ซึ่งโปรแกรมนี้คล้ายๆกับหลายๆโปรแกรมที่ผมได้เขียนไป หลักการสร้างก็ง่ายๆ ( ถ้าไม่เจาะลึกหรือระดับ advanced user  ) คือนำเข้าของแล้วก็จัดที่จัดทางให้มันแล้วก็ใส่ความสามารถให้มันซะ เพียงเท่านี้เราก็จะัได้เกมหนุกมาแล้ว~~~~ เอิ้กๆ เอาล่ะ ใครสนใจก็ลองโหลดดูนะครับ ไม่แน่เกมที่ทุกๆคนสร้างอาจจะกลายเป็นเกมที่สนุกที่สุดใน facebook ก็ได้นะครับ คิๆๆ




download

ตัวโปรแกรมแบ่งออกเป็น 3 เวอร์ชั่นดังนี้ครับ คลิกดาวน์โหลดเวอร์ชั่นที่ต้องการได้เลยครับ

1.Classic version R1.2 - Free
Classic version นั้นเป็นเวอร์ชั่นที่ผู้พัฒนาได้พัฒนามาก่อนที่จะเป็น Construct 2 ครับโดยในปัจจุบันได้เลิกพัฒนาไปอย่างสมบูรณ์แล้ว แต่ก็เปิดเป็น Open Source สำหรับผู้สนใจพัฒนามันต่อไป

2.Standard version R95 - Free & Limit function
Standard version เป็นเวอร์ชั่นอีกหนึ่งที่ขั้นที่พัฒนาต่อมาจาก Classic version โดยในที่ก็เปิดให้โหลดกันฟรีๆครับแต่สงวนฟังก์ชั่นบางอย่างไว้ ต้องซื้อเป็น Pro version ครับ ถึงจะใช้ได้เต็มประสิทธิภาพ

3.Standard Full version R100 - Free & Limit function
อันนี้ก็อันเดียวกับอันบนครับ แต่เป็นอีกหนึ่งเวอร์ชั่นโดยเพิ่มเติมรายละเอียดค่อนข้างมากมายจากอันบนหากอยากดูรายละเอียดการพัฒนาดูได้ ที่นี้ ครับ

4.Pro version - Buy only
Pro version สำหรับเวอร์ชั่นนี้ไม่มีให้โหลดครับ งานนี้ต้องซื้อลิขสิทธิ์แล้วไปลงทะเบียนกับ Standard version ครับ เพื่อเปลี่ยนจาก Standard version เป็น Pro version ขอรับ คิๆๆ ซึ่งก็ไม่มีอะไรมาก นอกจากได้ใช้งานโปรแกรมอย่างเต็มประสิทธิภาพและสิทธิ์อื่นๆเฉพาะผู้ที่ซื้อลิขสิทธิ์เท่านั้นครับ ซึ่งตัวลิขสิทธิ์ไม่แพงมากครับ ( ถ้าเทียบกับอะไรๆที่เราจะได้ ^w^ )

เสร็จแล้วครับ ทั้ง 7 บท มาสร้างเกมของทุกคนบนเฟสบุ๊คกันเลยครับ >w<

บทที่ 1 - การนำเกมขึ้นเฟสบุ๊ค
บทที่ 2 - การบูรณากับปลั๊กอินเฟสบุ๊ค
บทที่ 3 - การบูรณากับปลั๊กอินเฟสบุ๊ค 2
บทที่ 4 - อีเว้นเฟสบุ๊ค
บทที่ 5 - แต้มคะแนน
บทที่ 6 - เมื่อเกมเล่นไม่ได้
บทที่ 7 - บทส่งท้าย

สำหรับใครที่อยากดูต้นฉบับหรือช่วยปรับปรุงคำแปลก็ คลิกที่นี้ ได้เลยครับ

Credit
Main Website: http://www.scirra.com/construct2
Official Website: http://www.scirra.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น